20 facts about me

พอดีโดนเพื่อนชวนเล่นใน facebook ไหนๆทำแล้ว ก็อยากเก็บไว้เป็นส่วนหนึ่งใน Jane Stories

1) แม่เรียกว่า ‘ไอ้แสบ’ เพราะเป็นตัวแสบและขี้เหนียวที่สุดในบ้าน ตอนเด็กๆแม่พาไปไหน งานเค้าล่มที่นั่น กรี๊ดร้องจนทุกคนจำได้ ไปกัดลูกชาวบ้านเค้าจนแม่ต้องไปขอโทษ

2) ตอนเด็กๆ กิจกรรมประจำวันเสาร์คือการไปเขาดินกับพ่อ ไปจนยามจำได้ให้เข้าฟรี กลับมาบ้านต้องนั่งดู The land before time ต่อ ดูไปแล้วมากกว่าร้อยรอบ ดูจนวีดีโอพัง

3) ตอนเด็กๆเคยอ้วน อยู่ประถม มัธยม มหาลัยก็อ้วน ทำงานยิ่งสมบูรณ์ แต่ก็สวย ถ้าผอมกว่านี้ชั้นต้องเป็นดาราแน่นอน

4) เป็น morning person ไม่สามารถตื่นสายได้ไม่ว่าจะนอนดึกแค่ไหน แม้กระทั้งเสาร์อาทิตย์ ถ้าดึกเกินเที่ยงคืนจะพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง หงุดหงิด งุ่นง่าน และเพื่อนภาคคอม เวลาทำงานกลุ่ม เมิงก็ชอบนัดทำงานดึกๆกันจัง แล้วก็ว่าตรูไปเด็กอนามัย

5) อยากได้ฟิลลิ่งของการนอนข้ามวัน ตื่นหลังเที่ยงดูบ้าง ตอนนี้กำลังหัดนอนกลางวันวันหยุด อยากมีความสามารถที่คิดจะนอนก็นอนได้

ุ6) ยุคมืดของการเรียนมีอยู่จริง ตอนอนุบาลร้องไห้ตื้อแม่ไม่ยอมมาโรงเรียนทุกวัน มาถึงก็ชอบโดดเรียนไปนั่งกินเป๊บซี่ที่โรงอาหาร เขียนชื่อตัวเองไม่ได้เพราะเขียน ‘ซ’ ไม่เป็นมีโต๊ะพิเศษนั่งข้างคุณครู เรียนได้รองโหล่ เลื่อนชั้นมาได้เพราะแม่ไปขอคุณครูเอาไว้

7) จริงๆเป็นคนหัวปานกลางค่อนช้า ไม่ได้ฉลาดอะไร แต่จะขยันเมื่อสถานการณ์บีบบังคับ ถ้าไม่ค่อยถนัดในเนื้อหา สามารถอ่านหนังสือเรียนได้ติดต่อกันตั้งแต่ 7 โมงเช้ายัน 5 ทุ่มได้เป็นอาทิตย์ อย่างตอนเรียนปี 3 คืออ่านทุกวัน วิชาละอย่างต่ำ 3 รอบ บางวิชา 5 รอบ ทำสรุปเกือบทุกวิชา บ้าไปแล้ว เดี๋ยวนี้ไม่ล่ะ ขี้เกียจตัวเป็นขน

8) ไม่สนใจตามเทคโนโลยี จะ smart phone รุ่นไหน i อะไรออกก็รู้สึกเฉยๆ อะดรีนาลีนไม่หลั่ง เครื่องทีใช้อยู่ปัจจุบันน้าซื้อให้เพราะไปช่วยงาน ก่อนหน้านี้มี nokia หน้าจอสีซะด้วย เวลาไปประชุมควักออกมาลูกค้าจะอึ้งๆ เจ้านายก็เอือม ขู่ว่าจะแอบเอาไปทิ้ง

9) ไม่รักษาของ โทรศัพท์ตกแล้วตกอีก กีต้าร์ กล้องเหมือนใช้มาแล้วหลายปี มีรอยขีดข่วนเต็มไปหมด สิ่งเดียวที่มีใจจะรักษาคือหนังสือ

10) มีเพื่อนเป็นสัตว์ อาทิ นั่งตุ่น มู๋ยู ฮิปโปด๊วน, เป็นเด็ก, เป็นมนุษย์ต่างดาวก็มี มีแฟนเป็นสิ่งของ – สำลี

11) สเป๊คผู้ชายต้องขาว ต้องสูง หน้าตาค่อนข้างยุโรป มีความมั่นใจสูง แต่ไหง… บทเรียนในชีวิตคือ อย่าอ่านนิยายมากเกินไป มะช่าย ความรักมันอยู่ที่ใจ ฮิ้ววว

12) อยู่ไทยโคตรอาภัพ เพราะตัวใหญ่ สูง ดูเก่ง ดูมั่น ชายไทยไม่ชอบ ผู้ชายต่างชาติโคตรชอบคนเก่ง พอเป็นเพื่อนในเฟสบุ๊ครู้ว่ามีแฟนแล้วนี่อกหักกันเป็นแถบ เฮ้อ สงสาร

13) งานอดิเรกที่ชอบทำมากที่สุดคือวางแผนการเที่ยว สามารถนั่งอ่านรีวิวชาวบ้านได้เป็นวัน ใครเคยไปเที่ยวด้วยกันจะรู้ว่าดิฉันสร้าง Excel เป็นเรื่องเป็นราว รายละเอียดเป๊ะทุกอย่างลงหลักนาที บางทีก็แอบเอือมกับตัวเอง

14) เคยมีคนชมบ้างว่าร้องเพลงเพราะ แต่ถ้าอัดแล้วให้มาฟังเสียงตัวเองจะรับไม่ได้ รู้สึกเสียงกระแดะมาก

15) ตรงต่อเวลามากกกก ถ้าใครผิดนัด มาสาย มันตาย

16) ไม่มีของสะสม ไม่มีไอดอล ไม่เคยมีศิลปินที่คลั่งไคล้เป็นพิเศษ

17) เป็นคนกำจัดของได้เก่งมาก เก็บทุกอย่างที่ไม่ใช้ไปบริจาค จะรู้สึกไม่ดีถ้าจำของทุกชิ้นที่ตัวเองมีไม่ได้

18) อารมณ์ค่อนข้างขึ้นกับสภาพอากาศ ถ้าวันไหนฝนตกจะรู้สึกไม่ดี

19) ไปคนขี้หึงมาก สามารถจินตนาการไปไกลร้อยแปดพันประการ บางครั้งแฟนต้องคลานเข่ามาง้อทั้งๆที่ไม่ได้ผิดอะไร น่าสงสารมาก

20) เคยคิดอยากไปอยู่ต่างประเทศจนตัวสั่น แต่พอมาจริงๆ โคตรคิดถึงพ่อแม่ ยิ่งเวลาไม่อะไรกินหรืออยากจะไปช็อปปิ้งจะคิดถึงหนัก แต่ถามว่าเพื่อเงินอยู่ไหม…อยู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*