My Cotton Returns, Singapore – Malaysia ตอนที่ 1: หลอนคืน Halloween ณ. Universal Studio Singapore

กาลครั้งหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ สายการบินเสือเหลืองผู้ใจดี Tiger Air ได้ออกโปรโมชันเที่ยวบินไปกลับ ไทย – สิงคโปร์ ในราคาย่อมเยาว์เพียง 2,930 บาท คุณสำลีของฉันก็มิวายเป็นเหยื่อโฆษณา ซิ้อมากับเค้าเหมือนกัน หุหุ

เมื่อใกล้จะถึงกำหนดการเดินทาง (วันที่ 31 ต.ค. – 6 พ.ย. เป็นเวลาทั้งสิ้น 5 วัน 6 คืน) คำถามสำคัญก็คือจะไปที่ไหนกันดี เพราะการเยือนสิงคโปร์คราวที่แล้วก็เก็บเรียบเกือบทั้งเกาะ จะให้ไปซ้ำก็กระไรอยู่ ทริปไปเที่ยวมาเลเซียจึงถือกำเนิดขึ้น เหตุผลคือไปง่าย ใกล้ และ ไม่แพงมาก

แต่ก่อนอื่นขอไปรับคุณสำลีที่สนามบินก่อน ตื่นเต้นชะมัด

31 ต.ค.

เครื่องลงประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง กว่าคุณสำลีจะเดินต๊อกแต๊กออกมาก็ประมาณ 4 ทุ่มพอดี ฉันมัวแต่เตรียมป้ายตอนรับไม่ทันได้ดูเวลาเลยมาสายไป 15 นาที ถือว่าโชคดีไม่คลาดกัน

สำหรับคนไปรับญาติๆที่สนามบิน สามารถเอา flight number เสริชใน Google เพื่อดูสถานะของเที่ยวบินได้ ว่าเครื่องลงแล้วหรือยัง จะลงประมาณกี่โมง ต้องไปรอ terminal ไหน belt (สายพานกระเป๋า) ไหน สะดวกสบายมาก

IMG_5131

หลังจากนั้นก็รีบกลับบ้านอาบน้ำนอนเพราะพรุ่งนี้มีลุยกันทั้งวันกับอีกกว่าค่อนคืนที่ Universal Studios Singapore (ไปจนพนักงานจะจำหน้าได้แล้ว = =^)

1 พ.ย.

ก่อนจะไปมาเลเซียในวันพรุ่งนี้ ต้องพาคุณสำลีไปเที่ยว USS ให้คุ้มกับบัตร Season Pass ที่ซื้อมาเสียก่อน และจังหวะที่ช่วงนี้ที่ USS มีการจัดกิจกรรม Halloween Horror Night ซึ่งวันที่ 1 พ.ย. เป็นวันสุดท้ายพอดี พวกเราเลยตัดสินใจซื้อบัตรเข้างาน Halloween ต่อตอนกลางคืน

ราคาเต็มอยู่ที่ 68 sgd (1,700 บาท) แต่่สามารถใช้บัตร Season Pass ลดได้เหลือ 50 sgd (1,250 บาท) แต่ก็ยังคงรู้สึกแพงอยู่ดี ภายหลังพบว่าถ้าไม่มีบัตร Season Pass ไปซื้อได้ที่ Sea Wheel Travel ในราคา 52 sgd ถูกเกือบเท่ากัน แถมยังไปวันไหนก็ได้ในช่วงที่เขาจัด คิดแล้วเจ็บใจนัก

Capture

พวกเราตื่นแต่เช้าเพื่อออกเดินทางไปห้าง VivoCity ซึ่งเป็นสถานีปลายทางที่จะมุ่งหน้าไปเกาะเซนโตซ่า ตอนแรกกะว่าจะไปสวาปามที่ Food Republic ซึ่งเป็นฟู้ดคอร์ทอยู่ที่ชั้น 3 ของห้าง ข้างๆสถานีรถไฟข้ามเกาะ แต่ดั๊นนนนเช้าเกินไป ร้านต่างๆยังไม่เปิดกัน เลยเสร็จ Toast Box ที่ตั้งอยู่ข้างๆไปตามระเบียบ คราวนี้ลองสั่ง Mee Siam มากินดู ค้นพบว่ามันไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับประเทศเราเลย รสชาดคล้ายข้าวซอยแต่ก็ไม่ใช่ แปลกๆ งงๆ

DSC00723

คุณสำลีพอได้กาแฟก็ยิ้มแป้นเลยทีเดียว เอาใจง่ายจริงๆ

DSC03284-horz

สำหรับคนที่มาเยือนสิงคโปร์ใหม่ๆอาจจะงงกับการสั่งกาแฟของที่นี่ได้ เพราะเค้าจะมีศัพท์เฉพาะไว้สำหรับการนี้ เหมือนที่บ้านเราเรียกกาแฟดำว่า โอเลี้ยง วันนี้เอาคู่มือการสั่งกาแฟมาฝากกัน อยากได้กาแฟ น้ำ นม น้ำตาล เป็นสัดส่วนเท่าไหร่ก็เลือกกันตามใจชอบได้เลย

6a00d83451b52369e2015392b8321f970b-800wi

กำลังเพลินเพลินกับมื้อเช้าอยู่ ฝนก็ตกลงมาโครมใหญ่ แค่เริ่มต้นก็ไม่สวยซะแล้วหรือนี่ TT^

ถึงที่ประเทศไทยจะเป็นหน้าหนาว แต่ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ของที่นี่คือหน้าฝน พยายามหลีกเลี่ยงการมาเที่ยวช่วงนี้หรือถ้าจะมาก็ควรเตรียมแผนสำรองการเที่ยวแบบ indoor ไว้เยอะๆ แม้หลายๆที่จะมีการเตรียมพร้อมกับเรื่องนี้แต่ก็อาจทำให้เหนอะหนะ เป็นหวัด และเที่ยวไม่สนุกได้

ถึง USS แล้ว แง้ ฝนยังกระหน่ำ

DSC00725

เป็นครั้งแรกที่ได้ถ่ายลูกโลกนี้เต็มๆอย่างง่ายตาย ไม่มีผู้ใดมาเกะกะให้รำคาญใจ แต่ที่เซ็งคือก็เอาตัวเองไปอยู่ในนั้นไม่ได้เหมือนกัน กระซิก

DSC00726

บัตรพร้อม ซื้อ Season Pass มาทั่งที ต้องใช้ให้คุ้มมมม

DSC00731-vert

 

10 โมงเช้า ประตูเปิด พวกเรารีบวิ่งเข้าไปเล่น Transformer ก่อนใครเพื่อน เพราะรู้ว่าเดี๋ยวคิวจะยาวเป็นกิโลแน่ๆ ไปถึงเป็นคนแรกสมใจ ได้เล่นตั้งแต่ยังหอบไม่หาย

เหมือนสวรรค์เป็นใจ พอเล่น Transformer กันเสร็จ ฝนก็หายตกในบัดดล คราวนี้เลยได้รื่นเริงกันเต็มที่

ไปถ่ายรูปกับหุ่นยนต์เป็นที่ระลึกซะหน่อย ไปขอร้องพนักงานที่อยู่แถวๆนั้นถ่ายมาให้ วันนี้ Theme สีน้ำเงิน อิอิ

DSC00735

วันนี้จะเล่าแบบ fast forward เพราะเคยมากันแล้วหนึ่งครั้ง ครั้งนี้เลยเลือกเล่นแค่บางอย่าง ใครสนใจรายละเอียดของการเที่ยว USS แบบละเอียด สามารถหาอ่านได้ใน series: My Cotton is Here, in Singapore! ค่ะ

ครั้งนี้เราได้ไปเล่น Canopy Flyer ในโซน The Lost World ซึ่งครั้งที่แล้วไม่ได้เล่นเพราะรอเป็นชั่วโมงเลยข้ามไป เป็นเครื่องเลยที่นั่งห้อยขาเหมือนรถไฟเหาะที่ดรีมเวิลด์แต่แรงน้อยกว่า ตื่นเต้นเร้าใจพอสมควร

Canopy-Flyer_620

Source: http://www.rwsentosa.com/portals/0/RWS%20Revamp/USS/Lost%20World/Canopy-Flyer_620.jpg

ครั้งนี้ พวกเรานัดกันอย่างดีเพื่อมาเล่น Jurassic Park Rapids Adventure ที่อยู่ในโซนเดียวกัน เพราะจากที่เห็นในรีวิวทั้งหลายคือต้องเปียกแน่นอน แม้จะนัดกันอย่างดิบดีแล้ว คุณสำลีก็ลืมมันทุกอย่างตั้งแต่ชุดเปลี่ยนยันรองเท้าแตะ ผลที่ได้คือต้องไปซื้อเสื้อพลาสติกคลุมกันเปียกในราคา 4 sgd (ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเพราะไม่ต้องเตรียมเสื้อผ้าไปเปลี่ยนให้ลำบาก) และถอดรองเท้าเล่น กร๊ากกก แต่ก็คุ้มอยู่เพราะเก็บไปใช้เล่นเครื่องเล่นที่ต้องเปียกที่ Legoland ในวันถัดไป แม้จะเหม็นอับไปหน่อยก็เถอะ

JPR_620

Source: http://www.rwsentosa.com/portals/0/RWS%20Revamp/USS/Lost%20World/JPR_620.jpg

เล่นเครื่องเล่นเสร็จ ออกมาเจอเจ้าตัวนี้เข้า สมจริงมาก ขยัย คำราม เสียง เอฟเฟ็กต์พร้อม เลยอดเข้าไปถ่ายรูปด้วยไม่ได้ สลับกันถ่ายแต่ได้มุมเดียวกันเล้ย ป๊าดโถ่

0

หลังจากกินข้าวกลางวันเสร็จก็ต้องมายืนรอโชว์นี้ The Cruiser ชอบมากมาย แต่คราวนี้เปลี่ยนคนแสดงเป็นเตี้ย ล่ำ ไม่ค่อยหล่อ แต่ยังร้องเต้นได้น่ารักและประทับใจเหมือนเดิม

DSC03315

หลังจากเล่นเครื่องเล่นต่างๆจนหน่ำใจ ก็ได้เวลาปฏิบัติภารกิจหลักในการเลือกซื้อของที่ระลึก คุณสำลีบอกหุ่นเหมือนกันเลย มันน่านัก

DSC03325

สำคัญที่สุดคือการซื้อหมวกกลับบ้าน ถ้าไม่ได้หมวกนี่ไม่กลับจริงๆด้วย โน้มน้าวจนคุณสำลีก็ได้ติดไม้ติดมือกลับมา 1 ใบ

IMG_5133

คุณสำลีเริ่มงอแงหา Starbucks เลยต้องไปจัดซักหน่อย

DSC00761

นั่งตากแอร์ในร้านได้ไม่นาน เหล่ามินเนียนก็ออกมาให้ประชาชนได้ meet & greet กัน อิฉันจึงละทิ้งขนมนมเนยไว้ที่ร้าน Starbucks และวิ่งออกมาถ่ายรูปกับไอดอลในดวงใจ

DSC00753

เริ่มอิ่มตัวกับ USS เลยตัดสินใจไปเล่น Luge & Skyride ที่อยู่ปลายเกาะเซนโตซ่า (สถานีสุดท้าย) ก่อนกลับมาหลอนต่อกลางคืนกับกิจกรรม Halloween

ฉากวัน Halloween กลางวันยังขลัง กลางคืนคงสะพรึง

01

Luge เป็นการขับรถลงเขาโดยใช้ความชันกับแรงโน้มถ่วงเป็นตัวขับเคลื่อน มีกลไลให้เบรคและเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาได้ โดยจุดเริ่มต้นจะอยู่ที่สถานี Imbian สามารถเดินไปได้จาก USS (ไปทาง Merlion ตัวใหญ่)

10593060_926972010651658_5503480510807265127_n-horz

เมื่อเราขับรถรถมาถึงปลายทาง (Beach Station) ก็สามารถนั่งกระเช้า Skyride ขึ้นไปต้นทางใหม่ได้

10606366_926971940651665_7053815371129423335_n

สนนราคา Luge & Skyride 3 ครั้งอยู่ที่ 20 กว่าเหรียญ แต่ถ้าซื้อที่ Sea Wheel Travel จะราคาถูกกว่านี้

พร้อมฮ้าบบบ

IMG_5141

เนื่องจากคนเยอะมากๆ ต่อคิวขึ้น Luge หรือ Skyride ทีใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง กว่าจะเล่นจบ 3 รอบก็ 6 โมงเย็นพอดี พวกเราเลยตัดสินใจย้อนกลับไปหาอะไรกินที่บริเวณ USS (Waterfront Station)

ได้อาหารเกาหลีราคาประมาณคนละ 500 บาทมากิน ปาดเหงื่อกันเลยทีเดียว

IMG_5145

ออกมาจากร้านอาหารแล้วตกตะลึง นี่มันจำนวนคนที่เราจะต้องเข้าไปต่อสู้ในกิจกรรม Halloween ใช่ไหม โคตรรรรรรจะเยอะ T^T

DSC00762

ประตูเปิดให้เข้าก่อนทุ่มครึ่งเล็กน้อย พอเข้าไป เอ๊ะ นี่มันที่เดียวกับที่เรามาเล่นเครื่องเล่นตอนกลางวันหรือนี่ สถานที่ถูกปรับเปลี่ยนซะจนจำไม่ได้ พนักงานขายน้ำยังถูกแปลงโฉมเป็นผี บริ๋อออ

DSC00764

เสร็จแล้วเราก็ไปรอตัวเด่นของงานเปิดตัวกัน สงสัยว่าเป็นวันสุดท้าย คนเลยแน่นขนัดไปหมด สำหรับ Theme ในครั้งนี้คือ The Minister of Evil แปลเป็นไทยคือ ท่านรัฐมนตรีของอสรูร้าย เอิ่ม ทำไมดูการเมืองจังแฮะ

DSC00767

แม้คนจะเยอะจนมองไม่เห็นเวทีก็ไม่เป็นไร เพราะทาง USS ได้ติดตั้งโทรทัศน์ไว้อำนวยความสะดวกในเรื่องนี้โดยเฉพาะ ให้เหล่ามวลชนได้ติดตามข่าวสารแบบ real-time

DSC03341

ขณะนั้นมีการประท้วงเกิดขึ้น (เป็นเหตุการณ์สมมตินะ  แต่เหมือนจริงชะมัด) ถ่ายทอดสดมาทางทีวี แต่เนื่องจากพวกเรายืนอยู่ไม่ไกลจากเวที การประท้วงที่ว่านี้ เกิดขึ้นหน้าเวทีนี่เอง และพวกเราก็เป็นหนึ่งในผู้ประท้วงด้วยเพราะอยู่ในขบวน (จริงๆ ยืนรอมันเปิดตัวนี่แหละ เลยไปไหนไม่ได้)

DSC00773

เรื่องราวมมันมีอยู่ว่าเหล่าประชาชนกำลังตั้งขบวนประท้วง Jonah Goodwill ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีที่กำลังออกหาเสียงอยู่ (คือทำได้เนียนมาก นั่งลีมูซีนมาด้วย มีนักข่าวตรึม)

DSC00792

ระหว่างที่เขากำลังปราศรัยอยู่นั้น มีมือถือมาดักลอบยิง ทว่านอกจากเขาจะไม่ได้แล้ว ยังเสกให้มือถือคนนั้นลุกไหม้ไปต่อหน้าต่อตา (ถ่ายไม่ได้ มัวแต่ตะลึง) และเขาก็เปลี่ยนตัวเองเป็นปีศาจค้างคาวยักษ์ และเมืองทั้งเมืองก็กลายเป็นเมืองแห่งปีศาจ

DSC00798

จบการเปิดตัวอันอลังการ ก็ได้เวลาหลอนที่แท้จริง พวกเราวิ่งไปขอแผนที่ (ลืมหยิบตอนเข้ามา) แล้วลุยกันเลย

ข้างล่างเป็นแผนที่จากอินเตอร์เน็ต เพราะสภาพแผนที่จริงเละตุ้มเป๊ะจนไม่สามารถนำมาถ่ายรูปเพื่อรีวิวได้ ป้ายสีแดงคือ Haunted Houses หรือบ้านผีสิงที่ทาง USS ได้จัดทำมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ แอบอยู่หลังเครื่องเล่นต่างๆ จึงไม่เป็นอุปสรรค์ต่อการเปิดให้บริการปกติในตอนกลางวัน ในครั้งนี้ USS ส่วนที่เป็นไฟสีส้มๆคือ Scared Zone คือบริเวณที่มีผีกระจุกตัวอยู่เยอะๆค่อยหลอกคนที่เดินผ่านไปผ่านมา แต่ละจุดก็จะเป็น Theme ของตัวเอง เช่น Theme ผีคาวบอย Theme ตัวตลก ฯลฯ

Capture2

บริเวณโซน New York ถูกแปลงสภาพจนน่าตกตะลึง จริงๆตอนเช้าก็เห็นอยู่แล้ว แต่ไม่คิดเลยว่าพอให้แสง เปิดเพลง มันจะสะพรึงได้ขนาดนี้ แล้วจะมีผีเดินเพ่นพ่านอีก ตัวฉันเองโดนหลอกจนจำ pattern ได้ ตอนแรกผีจะจำสังเกตก่อนเวลาเราเผลอ ใครที่เดินตัวงอกลัวๆ ให้ระวังไว้ (ตรูเอง)

DSC03364

พอได้จังหวะผีจะเดินเข้ามาหาประชิดตัวอย่างรวดเร็ว แต่ทำเสียงดังใส่เมื่อเราหันไปทางนั้น ผลที่ได้คือ ตรูตกใจแทบสิ้นสติ แทบจะกระโดดขี่คอคุณสำลี

แต่ก็ถ่ายผีที่ไม่น่ากลัวมากได้มาแบบเบลอๆ 1 ภาพถ้วน

DSC03370

มีรูปแบบอื่นเหมือนกัน เช่น หลบอยู่หลังเสาหรือแอบอยู่ในอะไรซักอย่างแล้วโผล่ออกมา หรือไม่ก็ยืนอยู่นิ่งๆ (นานมาก) จนคนนึกว่าเป็นหุ่น พอเข้าไปใกล้ก็จะขยับและทำเสียงดัง อีกแบบคือ เดินมุ่งมาเหมือนจะฆ่าเลย สยองมากกก

คนจะเยอะไปไหน ทุกซอกทุกมุม

DSC00802-horz

ให้แสงซะจนหลอน มองอะไรไม่ค่อยเห็นหรอก รู้ตัวอีกทีผีถึงตัวท่านแล้ว กรี๊ดกระจายครัชพี่น้อง คุณสำลียังตุ๊ดแตก น่ากลัวจริงๆ

DSC00809

มีกายกรรมให้ดูเป็นระยะ

DSC03384

บางเครื่องเล่นก็ยังเปิดให้เล่นอยู่ เช่น Transformer, The Revenge of Mummy, Canopy Flyer แต่แนะนำว่าอย่าเล่นเลย เอาเวลาไปไล่เก็บบ้านผีสิงดีกว่า

DSC00812

ครั้งนี้ USS จัดบ้านผีสิงให้หลอนกัน 4 หลังด้วยกัน ซึ่ง Mati Camp ก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งเป็นค่ายทหารของนายกที่ถูกนำมาฝึกอย่างทรมานจนตายและเป็นผีสิงค่าย

DSC00815

สำหรับบ้านผีสิงต้องบอกว่าโคตรน่ากลัว ขนาดว่าคนเยอะมาก และเข้าตามๆกันไปติดๆยังหลอนมากมาย มีผีอยู่ทุกซอกมุม อยู่ๆก็โผล่มา อาศัยความรวดเร็วและทำเสียงดังให้ขวัญกระเจิง ออกมาจากบ้านผีสิงแต่ละทีมือคุณสำลีแทบแหลก (ทั้งบีบทั้งดึง) กรี๊ดจนเสียงแทบไม่มี แต่เจอผีใหม่เสียงมาจากไหนก็ไม่รู้

ความเห็นโดยรวม USS ทำดีมาก จินตนาการบรรเจิด นักแสดงแต่ละคนเหมือนจ้างมาเป็นล้าน อินมากกกกกกก แต่ความดีเหล่านี้ถูกลบล้างไปหมดเพราะจำนวนคนที่เข้ามาอัดกัน ไม่แน่ใจว่าเพราะเป็นวันสุดท้ายหรือเปล่า แม่เจ้า กว่าจะได้เล่นบ้านผีสิงแต่ละหลังต้องยืนรอโดยเฉลี่ย 120-180 นาที เล่นแค่ประมาณ 2-3 นาที อร๊ากกกกกกกก แล้วที่ให้ยืนรอนี่ร้อนมาก จะเป็นลม การดูแลก็หละหลวม บางคนยืนรอเบื่อๆก็เดินไปข้างๆแถวแล้วเอาบุหรี่ขึ้นมาสูบให้คนอื่นรวมสูดดมไปด้วยอย่างน่าเกลียด คนอื่นเห็นก็เอาบ้าง กว่าเจ้าหน้าที่จะมาเห็นตรูแพ้ควัน สำลักจนจะไม่มีอากาศหายใจแล้ว พอแถวขยับ มันก็เดินตามมาสูบข้างๆเพราะเพื่อนมันต่อแถวอยู่ข้างหน้าพวกเรา เวรกรรมจริงๆ บ้านผีสิงที่มีอยู่แค่ 4 หลังยังเล่นไม่หมด รอไม่ไหว จะเดินไปทางไหนคนก็เยอะไปหมด ถ่ายรูปก็ลำบาก อึดอัดมาก ถือว่า จ่ายเงินเข้ามาเป็นพัน แต่ประสบการณ์ที่ได้ ไม่ประทับใจเอาซะเลย

สำหรับครั้งต่อๆไปคงจะไม่ไป (ถ้าไม่ได้บัตรฟรีจริงๆ) แต่ครั้งนี้ก็ไม่ได้เสียดาย ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ข้อควรระวังสำหรับคนที่คิดจะไปในครั้งหน้า ควรจะพิจารณาถึงสภาพจิตใจของคุณด้วยว่ากลัวผีแค่ไหน เพราะเห็นสาวนางหนึ่งรับไม่ไหวสติแตกอยู่ข้างทางก็มี (น่ากลัวมาก เพื่อนพยายามปลอบให้ใจเย็นลง) แต่ถ้าอยู่ในระดับทั่วไป ลองดูซักครั้งก็ไม่เสียหลาย

วันนี้ขอกลับบ้านไปพักผ่อนก่อน เพราะพรุ่งนี้เราจะแพ็คกระเป๋าเป็นมาเลเซียกัน อย่าลืมติดตามนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*