ทริปครอบครัวหรรษา พาตะลุยสิงคโปร์ ตอนที่ 4 : I miss you

วันที่ 4

การเดินทางของพวกเราได้ดำเนินมาถึงวันสุดท้าย อยากจะบอกว่าฉันรู้สึกใจหายมากๆ วันเวลาแห่งความสนุกกำลังจะสิ้นสุดลง

วันนี้เราเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรม คุณพ่อคอมเพลนกับพนักงานเรื่องเสียงดัง (เนื่องจากร้านค้าข้างๆเอาของมาลงทุกเช้าตอนตี 2 แล้วห้องไม่เก็บเสียง) นี่ขนาดพูดภาษาอังกฤษไม่คล่องยังโดนขนาดนี้ ถ้าเป็นภาษาไทยพนักงานไปไม่เป็นแน่ๆเจอพ่อฉันเข้าไป พนักงานพยายามช่วยกันอธิบายว่าตึกนี้เป็นตึกอนุรักษ์ บูรณเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้มาก พร้อมกับให้ส่วนลดมา 10% ในการเข้าพักครั้งต่อไป แต่ครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายสำหรับพ่อแม่ฉันแน่ๆ เพราะท่านดูจะไม่ประทับใจเอาซะเลย TT

เราออกกระเป๋ามาเก็บที่บ้านฉันออกเดินทางไปไหว้พระที่วัดเจ้าแม่กวนอิมอันโด่งดัง ซึ่งตั้งอยู่แถว Bugis ด้วยรถเมล์ตามสไตล์

แดดจะร้อนไปไหน (แต่ก็ดีกว่าฝนตกล่ะนะ)

ถึงจนได้

คนที่ขายดอกไม้แถวนั้นพูดภาษาไทยใส่พวกเราด้วย ทั้งๆที่ยังไม่ได้พูดอะไรด้วยซักคำ ไม่หน้าพวกเราไทยมาก(ซึ่งแทบจะไม่)ก็มีคนไทยมาไหว้พระที่นี่เยอะมากแน่ๆ เลยอุดหนุนซะหน่อย

สังเกตเห็นคนจะไหว้โดยหันมาทางนอกวัดก่อนแล้วหันค่อยหันไปไหว้ในวัด ไปถามคนขายดอกไม้ได้ความว่าต้องไหว้เทพเจ้า เทวดาฟ้าดินก่อนค่อยไหว้เจ้าแม่กวนอิม อ๋อเลย

ไหว้พระเสร็จมีหยุดดูดวงเล็กน้อย

แล้วไปชิคกันต่อที่ Haji Lane

ได้กันมาคนล่ะรูปสองรูป

แต่แดดร้อนมาก สังเกตหน้าทุกคนเพลียอย่างรุนแรง เลยตัดสินใจไม่เดินมันล่ะ เรียกแท็กซี่ไปดู The Fountain of Wealth ที่ Suntec City

ฉันก็เพิ่งเคยมาเป็นครั้งแรกเหมือนกัน เห็นเค้าเดินเอามือแตะน้ำรอบน้ำพุ 3 รอบก็ไปทำตาม เผื่อว่าเงินทองจะไหลมาเทมา

จากนั้นคุณพ่อซึ่งติดใจกับติ่มซำที่ฟู้ดคอร์ทใน ION Orchard ก็ร้องขอไปกินอาหารกลางวันที่เดิม ทุกคนเริ่มติดใจแท็กซี่ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไปแท็กซี่กันเถอะนะ ได้จ้าาาาา

กินเสร็จก็ออกมาถ่ายรูปเล่นตามระเบียบ

เพราะเหนื่อยกันมาหลายวัน เลยมีมติให้ทุกคนกลับไปนอนพักที่บ้านกับเตรียมแพ็คของขึ้นเครื่องในตอนเย็น นอนกันไปคนล่ะ 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว

เนื่องจากเครื่องออก 1 ทุ่ม พวกเราเลยนั่งแท็กซี่ไปถึงสนามบิน 5 โมงเย็นพอดี ดีว่าทำ Web Check-In มาตั้งแต่ที่บ้านแล้วเพราะเห็นคนต่อคิวกันแล้วจะเป็นลม ฉันจัดการทำ Tax Refund (เงื่อนไขคือซื้อมากกว่า 100 sgd ต่อ 1 ใบเสร็จ ถึงจะทำได้) ได้มา 500 กว่าบาท ต้องเข้าไปแลกเงินคืนในเก็ท

จังหวะนี้แหละเศร้าสุดๆ ไม่ไปไม่ได้หรอค่ะ ยืนเกาะกระจกร้องไห้ตรงนั้นเลยทีเดียว

ปีนี้เป็นปีที่เที่ยวสนุกอย่างไม่น่าเชื่อ ค่าใช้จ่ายรวมๆตกประมาณ 7-8 หมื่น ซึ่งถือว่าโอเคสำหรับการเที่ยวในสิงคโปร์ ถึงจะเหนื่อย ลำบาก ขลุกขลักไปบ้าง แต่มันทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่นและรู้ว่าตัวเองคิดถึงครอบครัวมากแค่ไหน

เมื่อไหร่จะได้เจอกันอีก คิดถึงเหลือเกิน