ไปทั้งทีอย่ามีพลาด 6 กิจกรรมต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์

วันนี้อยู่ดีๆก็คิดถึงตอนที่ไปทำงานอยู่ที่สิงคโปร์ เกาะเล็กกะปิ๋วเดียวข้างในบรรจุด้วยคุณภาพคับแก้ว ไปอยู่ทีเดียวเปิดโลกตาสว่าง แถมเดี๋ยวนี้ก็ไปแสนจะง่าย บางทีค่าเครื่องบินช่วงโปรก็ถูกสูสีกะเจ๊เกียวด้วยซ้ำ (เจ๊ อย่าด่าหนูนะ มันจริง!) ไม่ต้องขอวีซ่า เดินทางจากไทยก็แค่ 2 ชั่วโมง กินข้าวเสร็จยังไม่ทันได้เรอ เครื่องลงล่ะ คนไทยเลยไปกันเย้ออออะ อิฉันก็ชอบโดนเพื่อนถามว่า “จะไปสิงคโปร์ เที่ยวไหนดีเมิง”  อ่ะ เขียนบล็อกมันเลย สรุปให้แล้ว 6 ที่ ตามนี้เบยยย

ก่อนอื่นจงอย่าประมาทว่าสิงคโปร์ประเทศเล็ก มีที่เที่ยวที่พักไม่กี่ที วางแผนให้ดีเหอะเชื่อเจ้ ไม่ว่าจะเป็นค่าตั๋วเครื่องบิน ที่พัก การเดินทาง โดยเฉพาะเอาพ่อแม่ญาติโกโหติกามาด้วยนี่เรื่องใหญ่ หรือถ้าไม่มีเวลาวางแพลนเที่ยว ลองดูที่ ทัวร์ครับ ศูนย์รวมแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศ มีทัวร์ให้เลือกเยอะมากๆ ไปลองใช้เว็บไซต์มาแล้ว scroll ปรื้ดๆ โคตรเพลิน แป๊บๆผ่านไปเป็นชั่วโมง ล่วงเลยไปดูประเทศอื่นจนแม่ด่า จองซักทีสิไอ้ลูกจอมออกทะเล

สรุปมาให้แล้วค่ะทุกท่าน จากการไปอยู่มาเป็นปี 6 อย่างที่เป็น A MUST! ในสิงคโปร์

1. เดินถ่ายรูปมุมฮิปๆ



อันนี้เด็ดจริง อยู่มาครึ่งปีสี่เดือนถึงรู้ เพื่อนที่ทำงานบอกเลยรีบบึ่งไปถ่ายรูปอวดชาวโลกทันทีที่ ตรอกฮาจิ (Haji Lend) ตรอกเล็กๆ ในย่านบูกิส ร้านค้าและตึกแถวในย่านนี้ส่วนใหญ่ตกแต่งทาสีสดใส สไตล์ชิโนโปรตุกีส มีร้านค้าฮิปๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย แถมมีของให้กินตลอดทางอีกด้วย ใครอยากได้โปรไฟล์สวยๆ ก็ตามลายแทงข้างล่างไปโลด

แผนที่: Haji Lend

การเดินทาง: MRT สถานี Bugis ทางออก B เดินเท้าประมาณ 5 นาที

2. การ์เด้นบายเดอะเบย์

การ์เด้นบายเดอะเบย์ (Gardens by the Bay) จุดถ่ายรูปเช็คอินสุดอลังการของสิงคโปร์ อยู่ติดแม่น้ำมารีน่า สวนที่กว้างใหญ่ คือถ้าไม่ไปนี่โคตรเอ้าท์ หลายๆคนนึกว่าเป็นสวนธรรมดาๆแต่ไม่ใช่นะแกร เป็นสวนแนวตั้งมีน้ำตกจำลองอยู่ข้างใน อารมณ์แบบถึงประเทศตรูไม่มีสร้างขึ้นมาเองยังได้ ภายในการ์เด้นบายเดอะเบย์นี้แบ่งออกเป็น 8 โซนด้วยกัน แต่ไฮไลท์หลักที่มีคนพูดถึงมากที่สุดคงหนีไม่พ้น Supertree Grove ต้นไม้จำลองยักษ์ ขนาด 25-50 เมตร มีอยู่ถึง 18 ต้น ถ้ามีแฟนหรือคนที่ชอบไปด้วยนะแกร้ พามันไปช่วงกลางคืนเลย เพราะเขาจะเปิดไฟแสงสีสุดอลังการงานสร้างไม่กลัวเปลืองค่าไฟ ไม่ต้องพึ่งคุณไสย มีหลงมีเคลิ้มอ่ะงานนี้ โรแมนติกจุดจุด

ถ้าจะจอง ทัวร์สิงคโปร์ ชมสวนการ์เด้นบายเดอะเบย์ สุดโรแมนติก คลิกเบย

3. ย่าน Little India

ตลาดและถนนคนเดินหนึ่งในย่านแห่งสีสันและวัฒนธรรมในสิงคโปร์ ทั้งสองฝั่งข้างทางเต็มไปด้วยร้านของกินและร้านเสื้อผ้ามากมายหลากหลายประเภท ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าและอาหารที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมของอินเดีย ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า ของกิน เครื่องเทศ ของประดับตกแต่ง ของฝาก สารพัด ราคาเท่ากับแพลทตินั่มเลยขอบอก เอาจริงต้องมา เหมือนเดินอยู่ในอินเดียจริงๆ

4. ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ (Universal Studios Singapore)

อันนี้ขออวยสุดชีวิต เดี้ยนเป็นเอามากถึงระดับมีบัตร season pass คือเดินเข้าไปในสวนสนุกวันไหนก็ได้ ในชีวิตนี้ไปมาแล้ว 3 universal ที่นี่ ญี่ป่น อเมริกา เอาจริงคือชอบที่นี่สุด เครื่องเล่นไม่ได้ต่างกันมาก แต่ที่ดีกว่าเห็นๆคือคิวที่นี่ไม่ยาวเว่อร์ (แบบรอ 2-3 ชั่วโมงที่ญี่ปุ่น) แถมถูกกว่ามากกกกกกกก (ที่เมกาเกือบ 4 พันนะแกร) ใครที่เคยไปดรีมเวิลด์ ซาโตรินี่ ขอให้คุณมาเยือนที่นี่ซักครั้ง จะรู้จริงกับคำว่า ‘ระดับโลก’ มันเป็นยังไง ใครมาจริง ขออ้อนวอนให้ไปลองไฮไลท์สุดเจ๋งอย่าง Transformer 3D Ride จริงๆที่นี่เทียบกับที่ญี่ปุ่นที่ถือว่าคนน้อยแล้ว แต่จะหลีกจริงๆก็ไปวันธรรมดา หรือถ้าเลี่ยงวันหยุดไม่ได้ แนะนำให้ตื่นไปแต่เช้าๆ เล่นครบแน่นอล

5. ลิ้มรสข้าวมันไก่สิงคโปร์

 

ชื่ออาหารที่เลืองลือคงหนีไม่พ้นข้าวมันไก่ ข้าวมันไก่สิงคโปร์ หรือเรียกอีกชื่อว่าข้าวมันไก่ไหหลำ อาหารประจำชาติที่ได้รับอิทธิพลจากชาวกวางตุ้ง(จีน) อาหารจานเด็ดที่พบได้ทั่วไปตั้งแต่ร้านในศูนย์อาหารไปจนถึงภัตตาคารหรู ด้วยความหอมอร่อยของข้าวมัน และเนื้อไก่ที่นุ่มฉ่ำ พร้อมน้ำราดรสเลิศ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลมาลิ้มลองข้าวมันไก่สิงคโปร์กัน ถ้านึกถึงอาหารของกินในสิงคโปร์แล้วล่ะก็ ก็ข้าวมันไก่ไหหลำเลยทุกท่าน เชิญตามลายแทงมา ใครมาเยี่ยมเยี่ยนเดี๊ยนพาไปร้านนี้หมด ไปหารูปเก่าๆดูในบล็อกได้ว่าคนต่อคิวกินกันเยอะจริง

ร้านแนะนำ : Tian Tian และ  Ah Tai

แผนที่ :  Maxwell Centre Singapore

6.ถ่าย Cityscape ที่ มารีน่า เบย์ แซนด์

มารีน่า เบย์ แซนด์ (Marina Bay Sands) แลนด์มาร์กและเป็นสัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์   รีสอร์ทหรู ศูนย์การค้า สวนลอยฟ้า พร้อมสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ รวมเป็น complex ขนาดใหญ่ของสิงคโปร์และเป็นจุดชมวิวของสิงคโปร์ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง ตกดึกจะมีการแสดงแสงสีเสียงและน้ำพุที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สวยจริง เดี๊ยนดูมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 รอบ เพราะชอบไปวิ่งออกกำลังกายแถวนั้น

ว่างแล้วแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวโลดดดด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*