ทริปครอบครัวหรรษา พาตะลุยสิงคโปร์ ตอนที่ 2 : ไม่มีคำว่าแก่เกินไป Universal Studio Singapore

วันที่ 2

นอกจากห้องแคบแล้ว สิ่งที่ฉันพลาดเป็นอย่างที่สองของการจองโรงแรมคือ ไม่มีอาหารเช้า (คือโรงแรมไม่มีเสิร์ฟอาหารเช้า) เกิดมาก็เพิ่งเคยเจอ เนื่องจากปัญหาทางสุขภาพ พ่อฉันต้องกินอาหารเช้า กินผลไม้และถ่ายเป็นเวลา สองพี่น้องจึงต้องตื่นมาอาบน้ำแต่งตัวและเตรียมผลไม้ไปให้พ่อกินภายในเวลา 30 นาที

ณ เวลา 6:30 น. ยังคงมืดอยู่ (เพิ่งรู้เพราะปกติไม่เคยตืนมาเดินเวลานี้)

นั่งรถเมล์ตุเลง ตุเลง ไป Chinatown เริ่มสว่างแล้ว จำได้ว่าเมื่อคืนครึกครื้น แออัดไปด้วยผู้คนจนแทบไม่มีที่ยืน ตอนนี้โล่งเชียว

ไปถึงโรงแรม พ่อกับแม่ก็แต่งตัวรออยู่แล้ว พร้อมแบบนี้ก็ออกเดินทางหาอาหารกินกันได้เลย เอิ่ม (- – ^)

แถวนั้นมีที่เดียวที่เปิดขายตั้งแต่ 7:00 น. Maxwell Hawker Center แม่ได้อาหารแล้วยิ้มหน้าบานเชียว

กลับมาจัดการธุระให้เสร็จเรียบร้อยที่โรงแรม พร้อมเก็บภาพบรรยากาศโรงแรมแบบจีนๆก่อนออกเดินทาง

แล้วก็ถึงเวลาลุย Universal Studio Singapore พวกเรามาแล้วววววว คราวนี้พาขึ้น MRT สายม่วงไปที่ Vivocity ซึ่งเป็นสถานีต้นทางของเกาะ Sentosa

พ่อตื่นเต้นมากเพราะเป็นครั้งแรก ให้แม่ถ่ายรูปส่งไปให้ญาติๆดู ส่วนน้องชายก็หลับเอาแรงตามระเบียบ

มีเรื่องตลกตรงที่ว่าพ่อให้แม่แชร์อินเตอร์เน็ตให้ สักพักแม่ก็โวยวายว่าเครื่องพ่อขโมยแบตเครื่องแม่ไปจนหมด ไอเราถึงกับเงิบ

ถึงแล้ว Vivocity หรือสถานี MRT Harbourfront เพิ่งจะ 8 โมงครึ่งแต่ คนเป็นล้าน

น้องชายจำเป็นต้องตื่นขึ้นมาถ่ายรูปกับแม่ในที่สุด

เนื่องจากว่ายังเพิ่งจะ 9 โมงเช้า ฉันเลยตัดสินใจพาครอบครัวไปดู Merlion ตัวแม่ที่สถานี Imbian ก่อน มาถึงเหมือนกรุ๊ปทัวร์จริงๆเลย ครึกครื้นถ่ายรูปกันใหญ่

แม่ขอเดี่ยวกับป้าย Sentosa และ Merlion บ้าง

เฮฮาอยู่ครึ่งชั่วโมง ได้เวลาไป USS

เนื่องจากสถานี Imbian (Merlion) และ Waterfront (USS) อยู่ใกล้กันมาก เดินไปได้สบายๆ บวกกับวันนี้อากาศดี ลมมาเรื่อยๆ โชคดีอีกแล้ว

ระหว่างทางเจอรูปปั้น The Thinker พ่อเลยอดถ่ายรูปด้วยไม่ได้ น้องชายถึงกับเขิน

มาถึง USS ก็ต้องถ่ายรูปกับลูกโลกเป็นมุมบังคับสินะ

0_DSC01451-horz

ถ่ายรูปเสร็จก็รีบไปต่อคิวโดยเร็ว แจกบัตรให้ลูกทัวร์เตรียมพร้อม

จากประสบการณ์ท่อง USS 4 ครั้ง หนึ่งในสูตรลัดของฉันคือการต่อแถวแต่เนิ่นๆ และวิ่งไปเล่น Transformer กับ The Revenge of Mummy ก่อน เพราะถ้ารอหรือช้าไปนิดเดียวอาจต้องต่อคิวถึง 2 ชั่วโมงได้ ระหว่างอยู่ที่แถวเลยมีการซักซ้อมกันอย่างดี โดยเฉพาะท่านแม่ เดินเร็วๆนะคะ ห้ามหยุดถ่ายรูปชมธรรมชาติเป็นอันขาด ลูกขอร้อง

ผ่านประตูเข้ามาได้ ทุกคนก็ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

บรรยากาศตอนนี้ยังเป็นคริสมาสต์อยู่ มีพลุปิดท้ายด้วย แต่ดึกเกิน (9:30 น.) พ่อแม่อยู่ไม่ไหวเลยอดดดด

ได้ผลอย่างคาด รอแค่ 10 นาทีเท่านั้น ก็ได้ไปกู้โลกกับ Transformer สมใจ

ออกมาถ่ายรูปกับหุ่นรบหน่อย เคยสงสัยว่าใครมันจะไปซื้อรูปที่เค้าขาย ในเมื่อยื่นกล้องให้เค้าถ่าย ได้รูปมาเหมือนกัน รู้คำตอบก็วันนี้ เพราะพ่อกับแม่ฉันนี่แหละ อยากจะซื้อใจจะขาด แต่ลูกงกอย่างฉันห้ามเอาไว้ ตั้ง 500 บาท เอารูปที่เรามีไปอัดยังถูกกว่าตั้งเยอะ

แวะถ่ายรูปกับรถไฟเหาะตีลังการางคู่ วันนั้นเค้า Test Run กันอยู่ บอกว่า coming soon แทบกรี๊ด นึกว่าเปิด อยากจะลองเล่นซักครั้งในชีวิต แต่บัตร Season Pass ของฉันจะหมดอายุต้นเดือนหน้าแล้วล่ะสิ กอดเข่าร้องไห้แปร๊บ

ถึงโซนอียิปต์กันแล้ว ถ่ายรูปกันซักหน่อย เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึง

0_DSC01465-horz

ถ่ายรูปกับป้ายก่อนลงสนามจริง

เป็นเครื่องเล่นที่เสียวที่สุดจริงๆ ได้ยินเสียงพ่อกรี๊ดด้วย ฮ่าๆ  มันจะมีกล้องแอบถ่ายรูปเราตอนเล่น ขอบอกว่าตลกที่สุด พ่อนี่หลับตาปี๋เลย แต่ไม่ได้ซื้อมาเพราะเจ้าตัวบอกรับไม่ได้

ไปต่อกันที่โซน Jurassic Park

พ่อวิ่งหนีอะไรกันแน่ ไดโนเสาร์หรือผู้หญิงข้างหลัง

พลาดไม่ได้กับ Jurassic Park Rapids Adventure ล่องแก่งหรรษาประจำโซน จัดการซื้อเสื้อกันน้ำเรียบร้อยก็ลุยกันเลย

ตอนแรกที่ป้ายมันเขียนว่ารอ 25 นาที ไอเราก็ไปต่อคิว จนจะถึงอยู่แล้ว อยู่ดีๆมีกรุ๊ปทัวร์กรุ๊ปเบ้อมาต่อคิวเครื่องเล่นนี้ จะไม่มีอะไรเลยถ้าทั้งกรุ๊ปทัวร์มันได้ต่อแบบ Express Line ดังนั้นพนักงานจึงปล่อยแต่คิวของกรุ๊ปทัวร์ สรุปคือรอไป 1 ชั่วโมงเต็มๆ พ่อนี่บ่นแล้วบ่นอีก เพราะปกติพ่อฉันจะไปกับกรุ๊ปทัวร์ ได้สิทธิพิเศษเหนือใคร แต่ตอนนี้สถานการณ์กลับกัน ฉันก็ได้แต่ยืนจ๋อย พยายามทำตลกโปกฮาฆ่าเวลาไปเรื่อยๆ

ในที่สุดก็ได้เล่นกันซักที

เล่นเสร็จก็เที่ยงพอดี เลยไปหาอะไรกินกัน เรื่องมีอยู่ว่าแม่ฉันติดใจถั่วเขียวที่มากินคราวที่แล้ว ซึ่งมีขายที่โซน Jurassic Park แต่อาหารอื่นๆเป็นอาหารจีน ในขณะที่คนอื่นอยากกินไก่ทอดและแฮมเบอร์เกอร์ซึ่งอยู่โซน Far Far Away แม่เลยแพ้โหวตและแอบงอนเลยน้อย แต่พอได้กินไอศกรีมเลยสดใสขึ้นมาและลืมถั่วเขียวไปอย่างสิ้นเชิง แม่ฉ้านนน

กิจกรรมต่อไป พวกเราไปดูหนัง Shrek-4D Adventure พ่อเห็นว่าเป็นโรงหนัง เลยกะจะหลับซักงีบ แต่ที่ไหนได้ เก้าอี้มันโยก เอน หงาย คว่ำ เลยอดหลับกันคราวนี้ แต่แม่สนุกเพราะท่านชอบเครื่องเล่นอันนี้ที่สุดใน USS

ฝนปรอยๆลงมาเล็กน้อย เลยพาไปหลบเข้าร่มดูโชว์โปรดของฉัน The Cruiser

เปลี่ยนนักแสดงอีกแล้ว ชุดนี้หล่อที่สุดที่เคยเห็นมา

จบโชว์ฝนหยุดพอดี (ถือว่าฟ้าฝนเป็นใจมาก) เลยพาเข้าโรงหนังใกล้ๆ ดู Sesame Street ให้คุณพ่อได้หลับซักงีบหนึ่ง

ออกมาเจอกังฟูแพนด้าพอดี เลยอดไม่ได้ที่จะไปต่อคิวถ่ายรูป รูปนี้ฉันชอบที่สุดในสามโลกเลย

พ่อขอเดี่ยวกับกองของขวัญ

แม่เริ่มงอแง เลยต้องพากันออกไปซื้อ Garrett Popcorn มานั่งกินแถวนั้น (คนไทยที่ไปซื้อเยอะมาก นึกว่าอยู่เมืองไทย ณ จุดๆนั้น) พอพักกันเสร็จ พวกเราก็ไปเล่น Lights Camera Action และปิดท้าย Donkey Live Show ก่อนออกมาซื้อของที่ระลึกเล็กน้อยก่อนกลับ

ฉันพาครอบครัวไปกินข้าวเย็นกันที่ Food Republic ซึ่งเป็นฟู้ดคอร์ทที่อยู่ชั้น 3 ของ Vivocity (อันนี้แนะนำ เป็นฟู้ดคอร์ทที่อะไรๆก็อร่อยจริงๆ) ก่อนพาพ่อแม่ไปส่งโรงแรม พาน้องกลับบ้านและสลบกันตั้งแต่หัวค่ำ วันนี้เหนื่อยและสนุกสุดๆจริงๆ

พรุ่งนี้เราจะไปเที่ยวรอบ Marina Bay และช็อปปิ้งที่ Orchard กัน ติดตามนะคะ