5 สิ่งที่ต้องระวัง! เมื่อผู้หญิงสายสตรอง เที่ยวคนเดียวแบบไม่ง้อเพื่อน

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเจอเหตุการณ์นี้ อยากไปเที่ยว พอชวนเพื่อน “ไม่ว่างว่ะแก” “เราไม่อยากไปที่นี่” “โอ้ย! งบไม่ได้” หลากหลายเหตุผล สุดท้ายเราก็เลยอดไปเที่ยวเช่นกัน ต้องบอกว่า อย่าไปแคร์! ผู้หญิงยุคนี้ต้องสตรอง รถชนต้องไม่ตาย! งานหนักต้องไม่บ่น! แล้วทำไมกับแค่ไม่มีเพื่อนเที่ยวถึงกับร้องไห้งอแง เสียลุคผู้หญิงสายแข็ง (แรง) หมด

จะบอกว่า มาเที่ยวคนเดียวกันเถอะ สบายใจอยากไปไหนก็ไป ไม่แคร์เพื่อน แฟนอะหรอ? ไม่มีก็เชิดๆ สวยๆ เที่ยวเก๋ๆ ให้ผู้ชายอิจฉา แต่การไปเที่ยวคนเดียวนั้นไม่ใช่จะซุ่มสี่ซุ่มห้าอยากไปไหนก็ได้ เราต้องรู้จักการวางแผนชีวิต เลือกสถานที่ๆ ปลอดภัย จากนั้นก็ควรจองที่พักล่วงหน้า เพราะจะไปเดินหาหน้างานบอกเลยว่าอันตรายมาก อย่าง Traveloka ก็ถือว่าเป็นผู้ช่วยที่ดีสำหรับสาวๆ ที่อยากเดินทางคนเดียว เพราะจองที่พักล่วงหน้าได้ ไม่ต้องห่วงว่าที่พักจะเต็มเมื่อไปถึง แถมในแอปฯ ยังมีที่อยู่และแผนที่บอกทางไปโรงแรมชัดเจน ซึ่งเหมาะมากเวลาต้องไปต่างประเทศ เอาล่ะ เมื่อจองห้องพักเรียบร้อยก็ถึงเวลาเตรียมตัวแล้วว่า การเที่ยวคนเดียวแบบผู้หญิงสายสตรองนั้นต้องระวังอะไรเป็นพิเศษ

1. อย่า! ดื่มของมึนเมาเด็ดขาด

ขนาดมีเพื่อนไปยังต้องระวังตัว เป็นสาวเป็นแส้ เรื่องของมึนเมาดื่มได้พอสังคมแค่นั้น แต่หากไปเที่ยวต่างถิ่นไกลบ้านคนเดียว แนะนำว่าไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์เด็ดขาดเลย ยิ่งประเภทชอบทิ้งตัวเวลาเมา ไม่มีสติยิ่งไม่ควรแตะต้องแอลกอฮอล์ ยุคนี้อันตรายรอบด้าน ต้องดูแลตัวเองกันด้วยนะสาวๆ

2. กลับเข้าที่พักก่อนค่ำ

นอกจากไม่ดื่มแอลฯ แล้วเรื่องนี้ก็สำคัญ กลับเข้าที่พักก่อนตะวันตกดิน งานปาร์ตี้ดึกๆ เบรกไว้ก่อน เก็บอาการอยากปาร์ตี้เอาไปเที่ยวแถวบ้าน เพราะจะได้ปลอดภัย ที่สำคัญอย่าพาตัวเองไปในที่ๆ เสี่ยงอันตราย เช่นที่เปลี่ยวๆ ปราศจากผู้คน และในผับก็เช่นกันถึงแม้ว่า คนจะเยอะแต่ก็ใครๆ ลูกใครเหล่าเต้ามากหน้าหลายตา เอาเป็นว่าไปเที่ยวคนเดียว ก็เก็บแรงไว้เที่ยวเช้าๆ เพลินๆ กับธรรมชาติปลอดภัยและสุนทรีย์กว่ากันเยอะ

3. แยกเงินเก็บกับตัวหลายๆ ที่

ไม่ว่าจะไปเที่ยว หรือการใช้ชีวิตประจำวันก็ตาม การที่เก็บเงินไว้กับตัวหลายที่ถือว่า เป็นการเซฟเงินได้อีกวิธีนึง หากเก็บเงินไว้ในกระเป๋าสตางค์ทั้งหมด เกินเราโชคไม่ดีโดนกรีดกระเป๋า เงินที่มีทั้งหมดก็จะหายไปไปพร้อมกับกระเป๋าตังค์ จะให้ดีพกไว้ในกระเป๋าสตางค์เพียงแค่หลัก 100 ต้นๆ ก็พอ แล้วกระจายเงินเก็บไว้ที่ตัวกระเป๋ากางเกงอะไรประมาณนั้น

4. มีสติตลอดเวลา

การไปเที่ยวนอกจากมีสตางค์แล้ว สติก็ต้องมีด้วย นิสัยของผู้หญิงส่วนใหญ่จะชอบตกใจและตื่นเต้นง่าย เพราะฉะนั้นเวลาปัญหาเกิดขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว สติอาจพังพินาศเป็นเหตุให้จิตใจเตลิดไม่อยู่กับเนื้อกับตัว การไปเที่ยวคนเดียวนั้นหากสติไม่แข็งแรงก็จะทำให้สาวๆ เกิดอันตรายได้ ทางที่ดีต้องเช็คสติตัวเองบ่อยๆ เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับชีวิต ด้วยการลองไปเดินห้างคนเดียว ดูหนังคนเดียว กินข้าวคนเดียวให้ชิน จะช่วยให้ชีวิตสตรองมากขึ้น เมื่อรู้สึกว่า ฉันผ่านสิ่งเหล่านั้นมามากพอแล้ว ก็จัดทริปลุยเดี่ยวได้เลย

5. จดเบอร์โทรศัพท์คนสำคัญ และเบอร์ฉุกเฉิน

ข้อนี้หลายคนละเลย เพราะคิดว่ามีมือถืออย่างเดียวทุกอย่างง่ายขึ้น แต่ไม่ใช่เลย ลองคิดในแง่ลบหากสมาร์ทโฟนหล่นหาย โดนขโมยจะทำอย่างไร แต่หากจดเบอร์คนสำคัญไว้ในสมุดต่อให้สมาร์ทโฟนหายไป เราก็ยังมีเบอร์โทรศัพท์สามารถโทรแจ้งบอกเหตุคนที่บ้านได้ และเขาจะได้ไม่ตกใจหากติดต่อคุณไม่ได้ เสียเวลาจดสักนิดเพื่อความปลอดภัยในชีวิตที่เพิ่มขึ้นละกันเนอะ

ลองเช็คตัวเองดูให้แน่ใจว่ามี 5 ข้อนี้อยู่ในตัวไหม หากคำตอบมีครบทั้งหมดก็เก็บกระเป๋า แพ็คเสื้อผ้า ของใช้จำเป็นให้พร้อม แล้วไปลุยเดี่ยว เที่ยวให้เพื่อนกรีดร้องอิจฉาที่ไม่มากับคุณกันได้เลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*